Trung Quốc lên kế hoạch hạn chế sản xuất sữa, thịt bò khi giá thịt giảm

Trung Quốc hạn chế sản lượng thị bò và sữa.

Trung Quốc có kế hoạch thực hiện các biện pháp giúp các nhà sản xuất sữa và thịt bò hạn chế sản xuất để ngăn giá giảm thêm. Dẫn lời một quan chức nông nghiệp ngày 31/7, bổ sung vào các quy định hiện hành đối với các nhà sản xuất thịt lợn khi tiêu thụ thịt giảm.

Bò sữa trung quốc

Giá thịt lợn, thịt bò, sữa và thịt gia cầm đang giảm tại quốc gia tiêu thụ thịt lớn nhất thế giới khi người tiêu dùng, vật lộn với nền kinh tế đang chậm lại, giảm mua sắm.

Sự suy giảm nhu cầu này kéo theo sự gia tăng sản lượng của ngành chăn nuôi, đặc biệt là người chăn nuôi lợn.

Wang Lejun, Giám đốc Chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp nói với các phóng viên: “Giá thịt bò và sữa nguyên liệu trong nửa đầu năm nay giảm lần lượt 12,1% và 12,5%, khiến người chăn nuôi bò thịt và bò sữa đang thua lỗ”.

“Đối với bò thịt và bò sữa, chúng tôi muốn hướng dẫn các trang trại tối ưu hóa và điều chỉnh cơ cấu đàn, loại bỏ vừa phải những con bò già, năng suất thấp, đồng thời kết hợp tốt hơn việc phát triển sản xuất với nhu cầu thị trường”, ông nói.

Wang cho biết thị trường chăn nuôi được cung cấp đầy đủ nên giá cả thấp.

Ông cho biết thêm, trong nửa đầu năm, tổng sản lượng thịt lợn, thịt bò, thịt cừu và thịt gia cầm tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng trứng tăng 2,7% và sản lượng sữa tăng 3,4%.

Bắc Kinh hồi tháng 3 đã ban hành quy định nhằm giảm số lượng lợn nái sinh sản sau khi việc mở rộng mạnh mẽ các trang trại trong hai năm qua đã gây ra tình trạng dư cung thịt lợn khiến các công ty thua lỗ nặng.

Vào tháng 6, nước này đã ban hành các quy định để kiểm soát việc chăn nuôi bò thịt.

Wang cho biết, trong khi việc giảm quy mô đàn lợn đã giúp giá phục hồi, giá thịt bò và sữa dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức thấp trong nửa cuối năm nay.

Ông cho biết thêm, số lượng lợn nái trong tháng 6 đứng ở mức 40,38 triệu con, trong đó đàn lợn giảm 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhập khẩu thịt của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 đã giảm 13,4% so với một năm trước, trong đó nhập khẩu thịt lợn và gia cầm bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo: httpswww.thecattlesite.com/news/china-plans-measures-to-curb-dairy-beef-production-as-meat-prices-decline

Hãy để FarmGo
đồng hành sản xuất cùng trang trại của bạn

Đăng ký miễn phí

Hotline 24/7

Facebook page

Xem các bài viết, sự kiện và các thông tin hoạt động và nhận trả lời các phản hồi nhanh nhất trên Facebook.

Kênh youtube

Hẫn dẫn chăn nuôi và hướng dẫn sử dụng phần mềm trên video giúp việc tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chatbot 24/07

Tại cửa sổ chat ở góc bên phải phía dưới website chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.